Khuyến mại hàng tuần tại Trần Anh
x
Mua hàng: 1900 545 546 - 0963 64 9191
Email báo giá, đặt hàng: sales@trananh.com.vn
Điện thoại Nokia Lumia 520 Red

Điện thoại Nokia Lumia 520 Red

Trạng thái: Có hàng
Mua hàng: 1900 545 546 nhánh 1
Khuyến mại:
  • Thẻ nhớ 8G trị giá 150.000 đ
  • (áp dụng từ 20/06/2014 đến 31/12/2014), tại tất cả siêu thị Trần Anh

    Model Lumia 520
    Loại Điện thoại Smart phone
    Hệ điều hành Windows Phone 8 Apollo
    Bộ xử lý Dual-core 1 GHz
    3G/4G HSDPA, 21 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps
    Wifi Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band
    Hỗ trợ đa sim Không
    Màn hình 480 x 800 pixels,4.0 inches
    Bộ nhớ trong 8 GB
    Máy ảnh 5.0 MP (2592 x 1944 pixels)
    Quay phim HD 720 , 30fps
    Khe thẻ nhớ micro SD
    Bluetooth Bluetooth v3.0 +EDR
    Pin 1430mAh
    Nghe nhạc MP3/AAC/WMA
    FM Radio FM radio với RDS
    Email
    Mạng xã hội
    Hãng sản xuất Nokia
    Thời hạn bảo hành 12 tháng

    Nokia Lumia 520 – Smartphone giá rẻ, thiết kế đẹp chạy Windows Phone 8

    Nokia Lumia 520 là điện thoại thông minh chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện nay mà Nokia tung ra thị trường. Máy có nhiều màu sắc trẻ trung, và có thiết kế khá “dễ thương”.

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT

    Thiết kế “quyến rũ”

     


    Giống như Nokia Lumia 620 trước đó, Lumia 520 có “body quyến rũ”, thân thiện và dễ sử dụng trong lòng bàn tay. Không giống như các điện thoại cao cấp khác của Nokia, máy có pin rời, mặt sau bằng nhựa uốn cong, rất thoải mái khi cầm trong tay.

    Nokia Lumia 520 có màn hình ở mức vừa, 4 inch, dễ dàng bỏ túi, có cảm giác là một sản phẩm cao cấp với vật liệu polycarbonate hàng đầu của Nokia.

    Màn hình rõ nét

    Nokia đã tự mình nghiên cứu công nghệ màn hình riêng ClearBlack, loại màn hình này đã có mặt trên các dòng điện thoại Lumia. Chiếc Lumia 520 sử dụng màn hình LCD độ phân giải 480 x 800 pixels, chưa sắc nét như các đàn anh trước (Lumia 820, 920) nhưng sáng và hiển thị tốt dưới điều kiện ánh sáng cao, đặc biệt là màu đen trắng cùng khả năng tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, màn hình của 520 cũng được trang bị công nghệ siêu cảm ứng Sensitive Touch, bạn có thể thoải mái đeo găng tay mà vẫn thao tác được trên màn hình.

    Windows Phone 8

    Mặc dù là điện thoại thông minh giá rẻ nhưng Nokia Lumia 520 vẫn chạy trên hệ điều hành mới nhất Windows Phone 8, hệ điều hành trước đó đã chạy trên các phiên bản cao cấp Nokia Lumia 820 hay 920. Cảm ứng mượt mà, giao diện thân thiện, hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ hơn. Giao diện tùy chỉnh tốt, đa sắc màu, các biểu tượng động với công nghệ Live Tiles.

    Lumia 520 cũng đi kèm với ứng dụng có tên HERE – tên mới của Nokia cho ứng dụng bản đồ, định vị vệ tinh GPS. Nó cho phép bạn tải bản đồ để sử dụng offline…

    Vi xử lý hai nhân

    Với bộ vi xử lý dual-core tốc độ 1GHz, Nokia Lumia 520 có khả năng xử lý tốt với mọi ứng dụng. Bộ nhớ Ram chỉ 512MB, tuy nhiên nó không phải là một vấn đề lớn đối với hệ điều hành Windows Phone 8 vốn nổi tiếng là hệ điều hành sử dụng rất ít RAM.

    Tên gọi Nokia bắt nguồn từ con sông chảy qua thị trấn Espoo (Phần Lan) nơi hãng này đặt trụ sở. Dòng sông đó có tên Nokianvirta, nghĩa là “chồn mactet” – một loài động vật lông đen giờ đã tuyệt chủng.

    - Nhạc chuông tin nhắn “Special” trong các dòng điện thoại Nokia thực ra là mã Morse của “SMS”. Tương tự, nhạc chuông SMS “Ascending” là mã Morse của khẩu hiệu “Connecting People” và “Standard” là mã Morse của M (Message – thông điệp).

    - Đoạn nhạc “Nokia tune” nổi tiếng dựa trên bản guitar Gran Vals từ thế kỷ 19 của nhạc sĩ người Tây Ban Nha Francisco Tárrega.

    - Nokia đôi khi được gọi là Aikon (đọc ngược lại từ Nokia), còn ở Việt Nam, người sử dụng thường ưu ái đọc tên thương hiệu này là “Nó kìa”.

    - Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đứng thứ 20 trong danh sách những công ty danh tiếng nhất toàn cầu của tạp chí Fortune năm 2006.

    - Có thể coi Nokia là công ty sản xuất camera kỹ thuật số lớn nhất thế giới, bởi doanh số điện thoại di động được trang bị camera của hãng này đã vượt qua bất cứ nhà sản xuất máy ảnh tên tuổi nào trên thế giới.

    - Nokia còn sản xuất lốp và ủng cao su.

    T.N. (theo TechScraper)

    Nokia đã ra đời cách đây 138 năm

    Nguồn gốc của Nokia bắt đầu vào năm 1865 khi người kỹ sư mỏ Fredrik Idestam thành lập một nhà máy bột gỗ trên bờ sông Tammerkoski tại Tampere thuộc miền Tây Nam Phần Lan. Trong suốt 138 năm thành lập và phát triển, Nokia từ một hãng sản xuất giấy đã trở thành một tổng công ty cung ứng nhiều sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng, và hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về truyền thông di động.

    Cái tên Nokia có nghĩa là một loài vật, một nơi chốn và một dân tộc

    Cái tên Nokia bắt nguồn từ một từ cổ “nois” trong tiếng Phần Lan nói đến loài chồn đen nhỏ zibeline, tương tự như loài chồn đen mactet cổ xưa, sống trên bờ sông Nokia. Là một tên nơi chốn, ban đầu Nokia chỉ có nghĩa là thái ấp Nokia. Sau đó, từ này cũng được dùng để chỉ những người dân Nokia ở giáo xứ Pirkkala.

    Khi công ty Nokia được thành lập năm 1865, người ta bắt đầu dùng cái tên Nokia một cách thông dụng hơn để mô tả toàn bộ cộng đồng công nghiệp đã trỗi dậy. Tên của thị trấn Pohjois-Pirkkala, được thành lập năm 1937, sau đó một năm đã được đổi thành thị trấn Nokia để công nhận cơ sở công nghiệp và nhà sử dụng lao động lớn nhất trong vùng này. Năm 1977, thị trấn trở thành thành phố Nokia.

    Huy hiệu của thành phố Nokia thể hiện hình ảnh một con chồn đen mactet cổ xưa đang lội ngược dòng một con suối màu xanh.

    Tuy Nokia đã bán đi tất cả các ngành sản xuất giấy, năng lượng và cao su ban đầu của mình nhưng những doanh nghiệp này vẫn còn tồn tại nhiều tại thành phố Nokia. Nokian Tyres, công ty phát triển và sản xuất lốp xe hơi và xe đạp dùng trong mùa hè và mùa đông cũng như lốp xe trọng tải nặng, là nhà sử dụng lao động lớn nhất tại thành phố, tuyển dụng hơn 1300 người.

    Nokia bao gồm hai tập đoàn kinh doanh: Nokia Mobile Phones và Nokia Networks. Ngoài ra, công ty còn có đơn vị Nokia Venture Organization riêng biệt và đơn vị nghiên cứu Nokia Research Center.

    * Nokia Mobile Phones là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Với danh mục sản phẩm toàn diện bao gồm mọi phân khúc thị trường tiêu dùng và các loại sản phẩm cầm tay, Nokia ở vào một vị thế mạnh để dẫn dắt sự phát triển của ngành dựa trên tầm nhìn của công ty về một thế giới trong đó truyền thông cá nhân chiếm phần ngày càng lớn trên các thiết bị vô tuyến cá nhân đầu cuối như điện thoại di động.

    * Nokia Networks là một nhà cung cấp hàng đầu cơ sở hạ tầng mạng di động, băng thông rộng và IP và các dịch vụ có liên quan. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về lõi di động IP, truy cập vô tuyến và băng thông rộng dành cho các nhà điều hành mạng và nhà cung cấp dịch vụ. Nokia Networks cũng tìm cách phát huy tiềm năng của các ứng dụng đa phương tiện di động và Internet nhằm đạt được và duy trì ở mức cao những công việc kinh doanh giá trị gia tăng với các nhà điều hành mạng và nhà cung cấp dịch vụ và trở thành một đối tác được ưa chuộng của các nhà điều hành lớn.

    * Nokia Venture Organization có chức năng nhận diện và phát triển những ý tưởng kinh doanh mới ngoài mối quan tâm chính hiện nay của Nokia và góp phần phát triển và đổi mới những công việc kinh doanh then chốt hiện nay của chúng tôi. Bộ phận này bao gồm hai doanh nghiệp là Nokia Internet Communications cung cấp những giải pháp an toàn IP và mạng cá nhân ảo (VPN) hàng đầu thế giới cho mạng điện thoại của các doanh nghiệp và những nhà cung cấp dịch vụ; và Nokia Home Communications thiết kế và sản xuất những giải pháp truyền thông kỹ thuật số cho môi trường tại nhà. Nokia Ventures Organization cũng đầu tư vào Nokia Venture Partners, một công ty vốn rủi ro độc lập chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp mới khởi đầu liên quan đến IP và di động.

    * Nokia Research Center tạo ra khả năng cạnh tranh và đổi mới công nghệ của Nokia trong những lãnh vực công nghệ thiết yếu cho sự thành công của công ty trong tương lai. Có quan hệ mật thiết với tất cả các đơn vị kinh doanh của Nokia, trung tâm nghiên cứu này hỗ trợ những doanh nghiệp then chốt của Nokia bằng cách phát triển những khái niệm, công nghệ và ứng dụng mới. Ngoài việc tập trung phát triển sản phẩm hiện tại, trung tâm nghiên cứu còn đẩy mạnh phát triển những công nghệ mang tính đột phá và cũng đóng vai trò một vườn ươm cho những công việc kinh doanh mạo hiểm theo định hướng công nghệ mới với ý tưởng kinh doanh rõ ràng. Cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2002, Nokia tuyển dụng 19.579 người trong các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại 14 quốc gia, chiếm khoảng 38% lực lượng lao động.

    Mỹ và Anh là những thị trường lớn nhất của Nokia

    Năm 2002, 10 thị trường lớn nhất của Nokia là Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đức, Ý, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Thái Lan, Braxin và Ba Lan.

    Tính theo khu vực thì châu Âu chiếm 54% doanh số bán ròng của Nokia, châu Á – Thái Bình Dương chiếm 24% và châu Mỹ 22%.

    Nokia có cơ sở sản xuất tại chín quốc gia

    Cuối năm 2002, Nokia có 17 cơ sở sản xuất hoạt động tại Braxin, Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Hungary, Mêhicô, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

    Doanh số điện thoại di động Nokia đạt mức kỷ lục năm 2002

    Năm 2002, Nokia bán 152 triệu điện thoại di động, đây là một mức kỷ lục, nhanh hơn mức tăng trưởng của thị trường là 9%, so với năm 2001. Thị phần toàn cầu của công ty trong cả năm về điện thoại cầm tay vào khoảng 39%.

    Nokia có hơn 2 triệu cổ đông cá nhân

    Nokia có cả các cổ đông cá nhân lẫn cổ đông là các tổ chức. Cuối năm 2002, Nokia có hơn 2 triệu cổ đông cá nhân, trong đó khoảng phân nửa sống tại Mỹ và nửa còn lại tại các quốc gia châu Âu. Khoảng 9,1% cổ phiếu do cổ đông Phần Lan sở hữu.

    Ngày 31/12/2002, tổng số cổ phiếu khoảng 4,8 tỷ và vốn cổ phần của Nokia Corporation khoảng 288 triệu euro. Số lượng cổ đông đăng ký là 129.508 (những cổ đông nắm giữ cổ phiếu Nokia theo sở hữu chung được tính như một cổ đông).

    Ba cổ đông đăng ký lớn nhất (không kể những cổ phiếu dành cho các chức vụ lãnh đạo) năm 2002 là

    * Svenska Litteratursllskapet i Finland rf (sở hữu 0,43% cổ phiếu)

    * Juselius Sigrid stiftelse (0,35%)

    * UPM Kymmene Corporation (0,24%)

    Cổ phiếu của Nokia được giao dịch tại sáu thị trường chứng khoán

    Cổ phiếu của Nokia được niêm yết tại sáu thị trường chứng khoán: Helsinki (từ năm 1915), Stockholm (từ năm 1983), London (từ năm 1987), Paris (từ năm 1988), Frankfurt (từ năm 1988) và New York (từ năm 1994).

    Hình: Là thành viên sáng lập thị trường chứng khoán Helsinki năm 1915, Nokia là công ty lâu đời nhất được niêm yết với cùng một tên gọi trên thị trường chứng khoán này.

    Trong hình là cổ phiếu số 1 của Nokia Company phát hành ngày 31/12/1886.

    Những điểm nổi bật về tài chính của Nokia trong năm 2002

    Năm 2002, doanh số bán ròng của Nokia đạt 30 tỷ euro (giảm 4% so với năm trước), thu nhập từ các hoạt động kinh doanh của công ty là 4,78 tỷ euro (tăng 42% so với năm trước) và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (đã điều chỉnh sau khi hạ bớt giá cổ phiếu) là 0,71 euro (năm 2001 là 0,48 euro).

    Trên thị trường điện thoại cầm tay năm 2002, Nokia gia tăng thị phần của mình trong năm thứ năm liên tiếp, đạt mức khoảng 38%.

    Nokia có một Phong cách Nokia (Nokia Way) đặc biệt dựa trên bốn giá trị then chốt

    Nokia Way được xây dựng trên bốn giá trị then chốt của Nokia:

    1. Sự hài lòng của khách hàng – Chúng tôi tôn trọng và chăm lo cho khách hàng, làm việc với họ trên tinh thần hợp tác để thỏa mãn nhu cầu của họ và mang lại cho họ giá trị dịch vụ tốt nhất có thể được.

    2. Tôn trọng cá nhân – Chúng tôi xem con người như những cá nhân cho dù họ là nhân viên, khách hàng hay đối tác kinh doanh. Điều này có nghĩa là sự tin tưởng, cởi mở, sự công bằng và tiếp nhận, ngay cả sự hoan nghênh tính đa dạng – là những điều hiển nhiên.

    3. Thành tựu – Chúng tôi đã đạt được các kết quả kinh doanh này vì các nhân viên Nokia quen thuộc với những mục tiêu riêng được xác định rõ ràng cũng như những mục tiêu của toàn công ty. Vị trí dẫn đầu ngành của chúng tôi bắt nguồn từ lòng cam đảm, tính sáng tạo và mong muốn học hỏi không ngừng của từng cá nhân.

    4. Học hỏi không ngừng cho phép mọi người tại Nokia luôn tự mình phát triển và tìm ra những phương pháp nâng cao năng lực hoạt động của mình. Và những gì đúng với từng cá nhân thì cũng đúng với toàn bộ công ty. Chúng tôi nhận thức rõ những cạm bẫy của sự tự mãn và cam kết giữ cho tâm trí của mình cởi mở và học hỏi những tiến bộ mới – ở bất cứ nơi đâu.

    Muốn biết thêm thông tin, xin xem The Nokia Values in Brief

    Nokia có một chính sách chính thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

    Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nghĩa là chứng tỏ thái độ có trách nhiệm trong nhiều vấn đề – có thể nêu một vài vấn đề như trách nhiệm kinh tế, suy nghĩ về vòng đời, đạo đức của mạng lưới cung cấp, các mối quan hệ với nhân viên và quan hệ với cộng đồng. Trách nhiệm doanh nghiệp là một phương pháp quan trọng quản lý các rủi ro và xây dựng uy tín, góp phần làm cho Nokia trở thành một trong những công ty được trọng vọng nhất trên thế giới.

    Trách nhiệm của doanh nghiệp là trách nhiệm của từng nhân viên vì mỗi người đều có một ảnh hưởng nào đó đối với trách nhiệm của công ty và được các cổ đông xem như một phần trong công việc hàng ngày của nhân viên. Bản thân các nhân viên cũng là một nhóm cổ đông quan trọng, do vậy Nokia khuyến khích nhân viên đóng góp ý kiến về những gì họ mong đợi từ công ty.

    Nokia tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến nhân viên hàng năm mang tên Listening to You

    Mỗi năm, Nokia tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến nhân viên mang tên Listening to You để cho mọi người tại Nokia có cơ hội nêu lên ý kiến của mình về việc tập đoàn đã hoàn thành tốt những giá trị doanh nghiệp và những mục tiêu chung khác đến mức nào.

    Cuộc thăm dò ý kiến này đã được tiến hành tại Nokia từ năm 1994. Vì cuộc thăm dò này được tiến hành trong toàn công ty vào cùng một thời điểm và với những câu hỏi giống nhau nên nó phản ánh đầy đủ những ý kiến trên khắp thế giới. Nó cũng tạo cơ hội so sánh những kết quả thăm dò với các chuẩn mực bên ngoài từ những công ty hoạt động hiệu quả nhất trên khắp thế giới.

    Muốn biết thêm thông tin, xin xem trang chủ Listening to You

    Investing in People (Đầu tư vào con người) là quy trình quản lý năng lực hoạt động của Nokia

    Investing in People (IIP) là quy trình quản lý năng lực hoạt động của Nokia, hỗ trợ việc thực hiện chiến lược và những giá trị Nokia. IIP là kênh chủ yếu để tạo ra tinh thần hợp tác giữa nhân viên và công ty. Mục đích là để cho cả hai phía hiểu được những mục tiêu cá nhân và các năng lực cần thiết để đạt được các mục tiêu này, sau cùng là để bảo đảm đạt được những mục tiêu kinh doanh của Nokia và cho phép mọi nhân viên có cơ hội phát huy tối đa tiềm năng của họ.

    IIP liên kết với Performance Evaluation (Đánh giá năng lực hoạt động) nhằm phát huy tối đa năng lực hoạt động của cá nhân và doanh nghiệp và tạo ra một hệ thống chuẩn và cởi mở hơn. Việc đánh giá thành tích hoạt động hàng năm nên dựa trên tất cả những cuộc thảo luận về IIP được thực hiện trong năm dương lịch trước đó. Các nhận xét của giám đốc và các ý kiến phản hồi của giám đốc ma trận/dự án cũng nên được xem xét.

    Quy trình này dùng để:

    * Hỗ trợ các giám đốc trong việc quản lý, huấn luyện và hỗ trợ hoạt động của nhân viên
    * Quyết định mức độ tăng lương cơ bản
    * Đề nghị thưởng quyền chọn mua cổ phiếu trong tương lai
    * Bổ sung tính cởi mở và toàn vẹn vào việc quản lý năng lực hoạt động
    * Nhận diện những cá nhân có năng lực hoạt động thấp hơn tiêu chuẩn kỳ vọng và chuẩn bị kế hoạch chấn chỉnh.

    Muốn đọc thêm? Hãy vào trang chủ Investing in People

    Khen thưởng dựa trên năng lực hoạt động
    Triết lý trả lương của Nokia là đưa ra những phần thưởng mang tính cạnh tranh trên thị trường cho các nhân viên trên khắp thế giới thông qua một cơ cấu linh động hướng đến những môi trường làm việc và kinh doanh đa dạng và thay đổi liên tục.

    Những thành phần then chốt của việc trao các phần thưởng mang tính cạnh tranh trên thị trường là:

    * Bồi thường toàn bộ
    * Trả lương theo mức phổ biến trên thị trường
    * Trả lương cho thành tích hoạt động
    * Xem xét lại năng lực hoạt động và mức lương hàng năm

    Muốn biết thêm chi tiết, hãy xem Compensation and Benefits

    Nokia được trọng vọng với tư cách là một công ty và một nhãn hiệu
    Nokia xếp thứ 29 trong danh sách các công ty được trọng vọng nhất thế giới trong một cuộc thăm dò do tờ Financial Times và hãng PriceWaterhouseCoopers tiến hành năm 2002. Trong cuộc thăm dò này, Jorma Ollila đứng thứ 20 trong danh sách những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đáng kính nhất trên thế giới. Trong một nghiên cứu do tờ Reader’s Digest thực hiện năm 2002 về sự ưa chuộng nhãn hiệu trong số các loại sản phẩm tại châu Âu, Nokia chiến thắng hoàn toàn tại 18 quốc gia được khảo sát trong năm thứ hai liên tiếp.

    Nhãn hiệu Nokia đã trở thành một trong những nhãn hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Trong năm 2002, Nokia được Interbrand, công ty phân tích nhãn hiệu hàng đầu, xếp hạng nhãn hiệu giá trị nhất châu Âu và thứ bảy trên thế giới. Trong một nghiên cứu do Research International tiến hành năm 2000, hơn 50% dân số tuổi từ 18 đến 75 trên ba châu lục tự động nhận biết Nokia.

    Cái tên Nokia – được sử dụng từ năm 1865 – được bảo vệ tại hơn 140 quốc gia. Khẩu hiệu Connecting People (Liên kết mọi người) được đưa vào sử dụng năm 1993.

    Hình: Ngoài tên và nhãn hiệu, Nokia còn có nhiều thương hiệu được đăng ký cho các sản phẩm và giải pháp khác nhau. Một thương hiệu đặc biệt là giai điệu Nokia, một nhạc chuông dựa trên điệu valse Tây Ban Nha ra đời cách đây 100 năm là Gran Vals, do nhà soạn nhạc Francisco Tarrega (1852-1909) sáng tác. Giai điệu Nokia được chấp nhận là một thương hiệu bởi các cơ quan đăng ký thương hiệu của cộng đồng châu Âu, Mỹ và Phần Lan vào năm 1999-2000.

    Hãy lắng nghe một khúc nhạc mẫu của bản Gran Vals gốc của Francisco Tarrega (180kb). Nếu không nghe được? Hãy thử phiên bản kia (1,3M).

    Nokia có khoảng 52.000 nhân viên đến từ 119 quốc gia
    Cuối năm 2002, Nokia có khoảng 52.000 nhân viên trên khắp thế giới tại 54 quốc gia. Ba quốc gia hàng đầu về nhân sự là

    * Phần Lan (22.535)
    * Mỹ (7.298) và
    * Trung Quốc (5.202)

    Nokia Mobile Phones tuyển dụng 49% nhân sự, Nokia Networks 36%, Nokia Ventures Organization 4% và các nhân viên làm việc chung của tập đoàn (Common Group Functions) là 11%. Tuổi trung bình của nhân viên là 34 và 15% đã làm việc cho công ty chưa đến hai năm.

    Các nhân viên Nokia đến từ 119 quốc gia và nói 90 thứ tiếng khác nhau.

    Mỗi ngày có khoảng 400 người muốn gia nhập Nokia
    Nokia tuyển dụng khoảng 5.000 nhân viên mới trong năm 2002. Theo các cuộc thăm dò, Nokia được xem như một nhà tuyển dụng lao động hấp dẫn hoặc rất hấp dẫn tại hầu hết các quốc gia. Công ty nhận được hơn 400 đơn xin việc mỗi ngày cho các vị trí tuyển dụng trên toàn cầu.

    Khoảng 1/3 nhân viên làm việc về nghiên cứu và phát triển
    Năm 2002, Nokia đầu tư tổng cộng 3 tỷ euro vào nghiên cứu và phát triển, chiếm 10,2% doanh số bán ròng. Đến cuối năm, Nokia có các cơ sở nghiên cứu và phát triển tại 14 quốc gia và khoảng 19.500 nhân viên làm việc trên lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, chiếm 38% lực lượng lao động. Trong số 19.500 nhân viên nghiên cứu và phát triển này, 1.150 người làm việc tại đơn vị nghiên cứu và phát triển của tập đoàn là Nokia Research Center.

    Những cái nhất của Nokia

    - 1992: Nokia 1011, điện thoại cầm tay kỹ thuật số đầu tiên dành cho mạng GSM

    - 1994: Loạt sản phẩm Nokia 2100, điện thoại cầm tay kỹ thuật số đầu tiên hỗ trợ dữ liệu, fax và SMS (dịch vụ nhắn tin ngắn). Cũng là điện thoại đầu tiên có vỏ màu thay đổi được.

    - 1996: Thiết bị truyền thông Nokia 9000, điện thoại tất-cả-trong-một đầu tiên bao gồm fax, lịch, email và Internet.

    - 1997: Nokia 3810, điện thoại di động đầu tiên được thiết kế riêng cho người tiêu dùng châu Á với màn hình lớn có đồ họa đầy đủ và các giao diện dành cho châu Á

    - 1997: Điện thoại Nokia dùng thẻ, là một thẻ PC với điện thoại GSM cài đặt sẵn dùng cho việc liên lạc thoại và dữ liệu trong một máy tính xách tay và trong những giải pháp tích hợp.

    - 1997: Nokia 2180, điện thoại CDMA hai chế độ đầu tiên với chip set CDMA do Nokia phát triển

    - 1998: Loạt sản phẩm Nokia 5100, điện thoại di động đầu tiên có vỏ ngoài thay đổi được

    - 1998: Nokia 8810 được bọc trong một lớp vỏ ngoài nhỏ màu bạc, giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế mới độc đáo và một loại điện thoại độc đáo mới.

    - 1999: Nokia 6185, điện thoại CDMA ba chế độ/hai băng tần đầu tiên

    - 1999: Nokia 7110, điện thoại WAP đầu tiên trên thế giới

    - 1999: Nokia 8210, điện thoại thời trang đầu tiên của Nokia

    - 2000: Nokia 6210, điện thoại đầu tiên của Nokia hỗ trợ Bluetooth bằng cách dùng pin kết nối Nokia.

    - 2000: Nokia 6250, điện thoại di động đầu tiên của Nokia chống thấm nước, chống bụi và va đập

    - 2001: Thiết bị truyền thông Nokia 9210, thiết bị đa phương tiện di động tích hợp đầu tiên dành cho các mạng GSM, hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Symbian với hỗ trợ Java

    - 2001: Nokia 8310, điện thoại GPRS đầu tiên của Nokia và điện thoại đầu tiên có đài FM tích hợp

    - 2001: Nokia 6310, điện thoại Bluetooth đầu tiên của Nokia

    - 2001: Nokia 5510, điện thoại Nokia đầu tiên thuộc loại điện thoại giải trí mới

    - 2001: Nokia 5210, điện thoại Nokia đầu tiên thuộc loại điện thoại linh hoạt mới (với cấu trúc)

    - 2001: Nokia 7650, điện thoại hình ảnh đầu tiên của Nokia có máy ảnh kỹ thuật số tích hợp và tính năng nhắn tin đa phương tiện MMS.

    - 2002: Nokia 6650, điện thoại 3G đầu tiên của Nokia với máy quay video tích hợp

    - 2002: Nokia 6800, thiết bị gửi tin nhắn đầu tiên của Nokia tích hợp bàn phím đầy đủ cho phép nhập liệu dễ dàng và truy cập nhanh vào các ứng dụng văn bản.
    2003: Nokia N-Gage, thiết bị trò chơi đầu tiên của Nokia

    - 2003: Nokia 6200, thiết bị cầm tay 3GPP tương thích với EDGE (Enhanced Data-Rates for GSM Evolution) đầu tiên trên thế giới

    - 2003: Nokia 6108, điện thoại sử dụng bút đầu tiên của Nokia với những tính năng dành cho người sử dụng nói tiếng Hoa như từ điển Anh-Hoa và nhận diện chữ viết tay

    Lich sử của Nokia

    Trong suốt 138 năm thành lập và phát triển, Nokia từ một hãng sản xuất giấy đã trở thành một tổng công ty cung ứng nhiều sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng, và hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về truyền thông di động.

    Năm 1966, tập đoàn Nokia được thành lập từ sự sáp nhập của ba công ty Phần Lan: Nokia Company, nhà máy sản xuất bột gỗ làm giấy thành lập năm 1865, Finnish Rubber Works Ltd., nhà sản xuất ủng cao su, lốp xe và các sản phẩm cao su công nghiệp và tiêu dùng khác thành lập năm 1898, và Finnish Cable works, nhà cung cấp dây cáp cho các mạng truyền tải điện, điện tín và điện thoại thành lập năm 1912.

    Năm 1960, Nokia bước vào thị trường thiết bị viễn thông và đã thành lập tại Finnish Cable Works một bộ phận chuyên về điện tử tập trung sản xuất các thiết bị truyền vô tuyến.

    Vào đầu những năm 1990, chúng tôi đã thực hiện một quyết định chiến lược lấy viễn thông làm công việc kinh doanh then chốt với mục tiêu dẫn đầu thị trường tại mọi thị trường chính trên thế giới. Do đó, chúng tôi bắt đầu bán đi những hoạt động công nghiệp cơ bản và không phải là viễn thông. Trong thời gian từ năm 1989 đến 1996, chúng tôi đã bán các doanh nghiệp sản xuất giấy, máy tính cá nhân, cao su, giày dép, hóa chất, nhà máy điện, cáp, nhôm và tivi.

    Ngày nay, Nokia bao gồm hai tập đoàn kinh doanh: Nokia Mobile Phones và Nokia Networks. Nokia Mobile Phones là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Nokia Networks là một nhà cung cấp hàng đầu cơ sở hạ tầng mạng di động, băng thông rộng và IP và các dịch vụ có liên quan.

    Ngoài ra, công ty còn có đơn vị Nokia Venture Organization riêng biệt và đơn vị nghiên cứu Nokia Research Center. Nokia Venture Organization có chức năng nhận diện và phát triển những ý tưởng kinh doanh mới ngoài mối quan tâm chính hiện nay của Nokia và góp phần phát triển và đổi mới những công việc kinh doanh then chốt hiện nay của chúng tôi. Nokia Research Center tạo ra khả năng cạnh tranh và đổi mới công nghệ của Nokia trong những lãnh vực công nghệ thiết yếu cho sự thành công của công ty trong tương lai.