Khuyến mại hàng tuần tại Trần Anh
x
Mua hàng: 1900 545 546 - 0963 64 9191
Email báo giá, đặt hàng: sales@trananh.com.vn
Máy tính để bàn DELL Vostro 470MT
Sản phẩm đã dừng sản xuất
Mua hàng: 1900 545 546 nhánh 1

Hãng sản xuất DELL
Model Vostro 470MT
Bộ xử lý Intel Core i7-3770 (8M Cache, up to 3.90 GHz)
Bộ nhớ RAM 8Gb DDR3
Ổ cứng HDD 1TB SATA
Ổ đĩa quang ODD DVD RW
Giao tiếp mạng Wifi, LAN
Card Đồ họa 1Gb HD7570
Card Âm thanh ONBOARDS
Bàn phím và chuột
Hệ điều hành PC DOS/UBUNTU
Xuất xứ Malaysia
Bảo hành 12 tháng
BM DELL Vostro 470MT- Core i7 3770 3.4Ghz/8G/1TB/DVDW/1Gb HD7570 VGA/K/M

Dell Inc là một Tập đoàn chuyên sản xuất phần cứng máy tính có trụsở tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Dell được thành lập năm 1984 do Michael Dell.Đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ.

Lịch sử hìnhthành Dell

Những năm đầu khởi nghiệp

Khi còn là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Tổng hợpTexas, Michael S. Dell đã bắt đầu tập kiếm tiền bằng cách lắp ráp và bán nhữngmáy tính tương tự như máy tính của hãng IBM ngay trong phòng trọ của ký túc xásinh viên. Sử dụng những linh kiện mua với giá bán buôn, Dell lắp ráp những máytính tương đương với máy tính của IBM và bán cho những người sử dụng máy tínhcá nhân với giá rẻ hơn nhiều so với giá bán của các công ty danh tiếng.

Nhận thấy rằng cái công việc mà mình ưa thích, hàng thángđem về tới $80.000, có thể dễ dàng chuyến đổi thành một ngành kinh doanh lớntrong tương lai, Michael Dell rời bỏ đại học Texas và thành lập Dell ComputerCorp, mang chính tên ông vào tháng 4 năm 1984.

Với niềm tin chắc chắn rằng những người sử dụng máy tínhcó kinh nghiệm sẽ đánh giá được chất lượng của những loại máy tính do ông lắpráp theo từng yêu cầu riêng của khách hàng, Dell bắt đầu đăng quảng cáo trongcác tạp chí về công nghệ thông tin. Vào thời gian này khách hàng có thể sử dụngtới 800 số điện thoại để đặt mua máy tính do công ty Dell lắp ráp và giao hàngqua bưu điện.

Bằng cách mua tận gốc, bán tận ngọn này, Dell có thể báncho khách hàng với giá thấp hơn nhiều so với các công ty khác. Dell nhanh chóngtrở thành nhà phân phối lớn nhất về máy tính cá nhân qua bưu điện. Với doanh sốkhá khiêm tốn khoảng $6 triệu trong năm 1985, Dell nhanh chóng đẩy doanh số lêngần $40 triệu vào ngay năm sau đó.

Dell cũng nhanh chóng nhận ra rằng ông cần có các công sựcó kinh nghiệm để quản lý công ty đang phình ra với tốc độ chóng mặt. Vì vậyông chiêu mộ ngay một loạt các chuyên viên marketing từ chính đối thủ cạnhtranh của mình là công ty Tandy Corp., cũng như mời chuyên gia về ngân hàng làE. Lee Walker về làm chủ tịch tập đoàn. Bản thân Michael Dell nắm giữ vị tríTổng giám đốc và cho đến nay ông là người giữ cương vị Tổng giám đốc có thâmniên lâu nhất trong các công ty máy tính của Hoa Kỳ.

Vào năm 1987, Dell bắt đầu phát triển hệ thống các nhàmáy chế tạo của riêng mình. Hãng Dell cũng bắt đầu xây dựng hệ thống hỗ trợkhách hàng trong cả nước Mỹ và bắt đầu cung cấp các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa,bảo hành, bảo dưỡng ngay tại nhà cho các sản phẩm của chính mình Cũng vào năm1987 hãng Dell đã mở văn phòng đầu tiên của mình tại Anh, mở đầu cho công cuộcchinh phục thế giới. Hãng cũng bắt đầu cho xuất bản cuốn catalog đầu tiên củamình.

Đội ngũ marketing mới của hãng đã nhanh chóng hướng cácsản phẩm của Dell vào các thương vụ lớn. Nó đồng thời cũng mở rộng lực lượngbán hàng và làm cho chi phí quảng cáo lên khá cao. Cảm nhận thấy công ty củamình đã đi quá xa so với ý định ban đầu về mô hình bán trực tiếp đến tay ngườitiêu dùng, Dell bắt đầu cảnh cáo những giám đốc marketing của mình về việc chiphí quá nhiều cho quảng cáo và sử dụng những chiến thuật marketing truyềnthống. Vào cuối năm 1987, phần lớn các chuyên viên marketing lôi kéo được từcông ty Tandy đã bị buộc phải thôi việc hoặc tự rút lui.

Dell nhanh chóng cải tổ lại và nâng cấp hệ thống dịch vụkhách hàng của mình vào cuối năm 1988. Đồng thời hãng cũng cho ra đời 3 modelPC mới của mình, mở thêm văn phòng tại Canada và bắt đầu mở dịch vụ cho thuêmáy tính. Hãng cũng tập trung nhiều hơn vào các khách hàng lớn như công sở, cáctrường đại hoc, các cơ sở giáo dục và các công ty lớn. Cũng trong năm 1988 Delltrở thành công ty đại chúng, bắt đầu bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoánvới giá $ 8,5 một cổ phiếu.

Để có thể cạnh trạnh được với các công ty của Nhật bảnluôn tung ra thị trường các sản phẩm rẻ hơn, Dell bắt đầu chiến dịch củng cố bộmáy của mình. Nhằm mục đích đó, Dell thuê Glenn Henry nguyên là kỹ sư của hãngIBM Corp. vào năm 1989, để phụ trách phần phát triển sản phẩm mới. Hãng cũngbắt đầu sản xuất những server đầu tiên trên cơ sở UNIX và hợp tác với Intel đểđưa bộ vi xử lý 486 vào máy tính của minh ngay sau khi nó được xuất xưởng.

Dell cũng bắt đầu tham gia bán máy in kim do hãng Epsonsản xuất và vào năm 1990 doanh số bán máy in kim Epson đã lên tới $ 546 triệubằng 40 % của doanh số toàn hãng. Mặc dù mức tăng trưởng hai con số trongdoanh thu nhưng lợi nhuận của hãng lại giảm 64 % chủ yếu do chi phí nghiêncứu phát triển cao và tồn kho với số lượng lớn các loại chíp nhớ. Hãng lần đầutiên đã phải sử dụng hệ thống bán lẻ sau khi ký hợp đồng với Soft WarehouseInc., hãng bán lẻ máy tính hàng đầu tại Mỹ. Hoạt động trên thương trường thếgiới cũng tăng mạnh sau khi hãng đưa cơ sở sản xuất tại Ireland vào hoạt độngvà mở các văn phòng mới tại Pháp, Ý và Thụy Điển.

Phát triển bền vững

Với phương châm: phương thức bán hàng cũng góp phần quantrọng vào thành công của hãng như là sản phẩm mà hãng bán ra, Dell đã dành khánhiều công sức vào việc đào tạo các nhân viên phục vụ khách hàng của mình bằngviệc bắt buộc tất cả các nhân viên phải qua một khóa huấn luyện 6 tuần để trảlời các câu hỏi của khách, giải quyết các khiếu nại, nhận đơn đặt hàng và giúpđỡ các khách hàng lựa chọn sản phẩm theo đúng yêu cầu trước khi đưa họ ra bánhàng.

Các khiếu nại của khách luôn được đưa ra thảo luận tậpthể trong buổi họp nhân viên hàng tuần nhằm giúp nhân viên tìm ra cách giảiquyết tốt nhất. Những cố gắng này đã được trả giá xứng đáng khi vào năm 1990J.D. Powers & Associates, văn phòng điều tra xã hội học xếp Dell đứng thứnhất trong số các hãng cung cấp máy tính trong việc đáp ứng tốt nhu cầu củakhách hàng.

Cũng trong năm 1990 hãng đã dành vị trí thứ sáu trong sốnhững công ty sản xuất máy tính lớn nhất ở Mỹ so với vị trị thứ 22 mà hãng đãcó trong năm 1989. Vào năm 1991, Dell bắt đầu xuất xưởng chiếc máy laptop đầutiên với mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường mới mở đầyhưa hẹn này. Các hoạt động nhằm mở rộng ảnh hưởng ra toàn thế giới cũng đượctiến hành với tốc độ chóng mặt. Các chi nhánh được nhanh chóng thiết lập tạiBỉ, Phần lan, Luxembourg, Na uy và Bồ Đào Nha; một trung tâm phục vụ khách hànglớn đã được thiết lập tại Hà lan; các văn phòng bán hàng được mở tại Ireland vàBỉ; và hệ thống bán hàng trực tiếp và chương trình phục vụ khách hàng tại nhàđã được thiết lập tại Mexico.

Với mong muốn trở thành công ty đứng đầu trong việc hỗtrợ khách hàng, Dell đã đi tiên phong trong việc cài đặt các phần mền ứng dụngkhông tính tiền cho khách hàng của mình. Không giống như các đối thủ cạnh tranhkhác, Dell đã giành được lợi thế từ suy thoái kinh tế trong những năm 90 củathế kỷ trước. Mặc dù các công ty và người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụngnhưng nó không đủ chặt để gây cản trở cho việc mua bán máy tính cá nhân mà chỉlàm cho khách hàng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp.

Dell lúc này trở thành nhà cung cấp được lựa chọn đầutiên do những đặc tính nổi trội trong việc phục vụ khách hàng. Kết quả là sốlượng khách hàng của Dell ngày một tăng cao. Tuy nhiên thành công của Dell cũngkéo theo sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các công ty khác học theo phươngthức bán hàng trực tiếp của Dell. Hãng Gateway 2000 đã xếp Dell đứng đầu trongcác hãng bán máy tính cá nhân trực tiếp tại Mỹ trong năm 1992. Cũng trong nămnày Dell đã thực thi chương trình giảm thời gian phục vụ khách hàng xuỗng dưới4 giờ kể từ khi nhận yêu cầu qua điện thoại. Hãng cũng thành lập Ban Năng lựcPhục vụ Chuyên nghiệp nhằm tăng cường mối liên kết với các chi nhành, vănphòng, cơ sở sản xuất trên toàn cầu của Dell.

Trong năm 1992, Dell đã mở các chi nhánh mới tại Ba Lan,Tiệp Khắc và Thụy Sĩ. Dell cũng ký thỏa thuận hợp tác với Pertech Computer Ltd.của New Delhi để xây dựng hệ thống bán hàng tại đất nước đông dân thứ hai trênthế giới này. Doanh số bán ra trong năm 1992 đã đạt mức $890 triệu và cũngtrong năm 1992 Dell lần đầu tiên lọt vào danh sách 500 công ty lớn nhất củaFortune. Vào cuối năm 1993, Dell trở thành công ty lớn thứ năm trên toàn thếgiới về sản xuất và bán máy tính cá nhân với doanh số lên đến hơn $ 2 tỷ. Hãngcũng thiết lập một chương trình mới về phục vụ khách hàng cho phép khách hànglựa chọn những mức độ phục vụ mà họ mong muốn.Một số vướng mắc về kỹ thuật vớimột model máy tính xách tay đã buộc Dell dừng hẳn cả một dây chuyền sản xuất vàchịu thiệt $ 20 triệu. Để phản công chiến thuật giảm giá lớn của CompaqComputer Corp., Dell đã cho ra đời dòng máy tính Dimensions giá thấp cũng nhưmột loạt dòng máy tính khác có giá thấp để cạnh tranh lại. Các hãng máy tínhkhác rât khó cạnh tranh lại được với Dell trên thị trường vì chi phí bán củaDell chỉ chiếm 18%, chỉ bằng một nửa so với chi phí bán hàng của các hãng khác.

Một trong những nguyên nhân là do dư lượng tồn kho củaDell thường được giữ ở mức thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Kháchhàng thường thông báo cho Dell biết cụ thể loại máy tính nào là loại họ mongmuốn, điều này làm giảm đáng kể chi phí thử nghiệm mà các hãng khác không sửdụng phương pháp bán hàng trực tiếp thường phải chiu. Ngay vào năm 1995, Dellđã chiếm 3% thị phần máy tính cá nhân trên toàn thế giới.ect...

Tác động của internet

Phương pháp bán hàng trực tiếp của Dell cực kỳ phù hợpvới các phương tiện truyền thông như Internet. Dell đã bắt đầu bán các sản phẩmmáy tính cá nhân thông qua internet ngay từ năm 1996. Thay vì đặt hàng thôngqua điện thoại, khách hàng có thể đặt hàng thông qua Dell's Web site. Kho hàngcủa hãng trên mạng internet cho phép khách hàng lựa chọn các cấu hình, chọn giávà đặt hàng cho tất cả các đơn hàng từ bé đến lớn. Trang web của hãng cũng chophép khách hàng có thể theo dõi việc thực hiện đơn đặt hàng của mình cũng nhưchọn các dịch vụ phục vụ khách hàng mà mình mong muốn.

Chỉ trong vòng một năm Dell đã đạt được doanh số bán hàng1 triêu USD một ngày qua mạng internet và 80% số khách hàng là khách mua lầnđầu. Cũng nhờ internet, quá trình mua bán máy tính cá nhân được tự động hóahoàn toàn, vì vậy mặc dù khối lượng hàng hóa bán ra tăng lên rất nhanh nhưngDell không phải tuyển thêm nhiều nhân viên. Điều này cũng làm giảm đáng kể chiphí bán hàng song song với việc cắt giảm phí điện thoại. Vào cuối năm 1997,khoảng một phần ba số đơn đặt hàng của Dell được làm thông qua internet, tuynhiên phần lớn nó là của các khách hàng cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ nênDell phải tìm cách lôi kéo các doanh nghiệp lớn cũng đặt hàng trên mạng. Nhằmmục đích đó hãng cho thiết kế các website riêng cho các khách hàng lớn. Ngoàicác thông tin chung như cấu hình và loại giá mà Dell có thể chiết khấu, trangweb này còn cũng cho phép khách hàng yêu cầu thêm các dịch vụ và theo dõi ngaytrên mạng đơn hàng của mình. Nhiều công ty trong đó có Detroit Edison Co. đãbắt đầu mua máy tính của Dell trên mạng nhằm giảm thời gian mà nhân viên của họphải bỏ ra để tìm chọn máy tính cũng như các thủ tục giấy tờ trong quá trìnhmua sắm và giảm thời gian giao hàng.

Tờ BusinessWeek Online, ngày 14 tháng năm 2001 đã viết:"Michael Dell là người làm thương mại điện tử ngay từ khi thương mại điệntử vừa mới hình thành. Trong thời gian thương mại điện tử phát triển đến đỉnhcao, ông đã dùng internet để giao tiếp với khách hàng và bán được USD 50 triệumáy tính mỗi ngày." Tuy nhiên Internet không chỉ là phương tiện bán hàngmạnh nhất của Dell vào những năm cuối thế kỷ 20 mà còn do việc phát triển internetđã kích thích thị trường máy server mà Dell đã nhằm tới vào năm 1996 nhằm giảmbớt sự phụ thuộc vào máy tính cá nhân. Vào năm 1997, Dell bắt đầu tập trung vàosản xuất và buôn bán workstations.

Vào năm 1998, thị phần máy server chiếm đến 16 %trong $12 tỷ doanh số của Dell. Một năm sau đó Dell trở thành nhà cung cấpserver lớn thứ hai tại thị trường Mỹ chỉ sau Compaq Computer Corp. Cũng vào nămđó khi các đối thủ cạnh tranh giảm giá máy tính cá nhân, Dell đã phản công lạibằng cách cho sản xuất loại máy tính cá nhân có giá rẻ hơn USD 1.000. Doanh sốtrong năm này đạt tới $25.3 tỷ và cổ phiếu của Dell tăng 140% trong 4 năm liêntục.

Do nền công nghiệp chế tạo máy tính cá nhân dần dần suygiảm khi bước vào thế kỷ 21, Dell bắt đầu định hướng lại chiến lược phát triểnbằng việc để mắt đến các thiết bị cho công nghệ internet và hệ thống lưu trữ dữliệu. Doanh số bán ra trong năm này tăng 38,5%, kém hơn so với năn trước 10% vàgiá cổ phiếu bắt đầu tụt giảm.

Theo tờ BusinessWeek Online, mạng internet đã giúp Dellthoát khỏi cơn suy thoái đang đến "Nhờ vào hệ thông tiêu thụ hữu hiệu dựatrên nền internet, hãng vẫn giữ được mức lợi nhuận cần thiết ngay cả khi nótiến hành cuộc chiến đẫm máu trong việc giảm giá máy tính cá nhân". BởiDell có phần lớn khách hàng đặt trên mạng nên Dell có thể kiểm tra được nhu cầucủa thị trường và vì vậy Dell có thể giảm số lượng hàng dự trữ trong kho xuốngchỉ còn độ 65% so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Riêng khoản này đã giúpDell tiết kiệm được tới $50 triêu trong một năm. Vào tháng 4 năm 2001 Dell vượtqua Compaq Computer để trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu trênthế giới.

Mặc dù Dell đã thành công trong cuộc chiến máy tính cánhân, nhiều nhà phân tích cũng chỉ ra rằng hơn một nửa doanh số của Dell vẫnphụ thuộc vào thị trường máy tính cá nhân đang suy giảm. Hơn thế nữa, vào năm2006 DELL đã phải nhường vị trí nhà cung cấp máy tính cá nhân đứng đầu thế giớicho HP. Dell trong thế kỷ 20 được biết đến như là một nhà buôn bán các côngnghệ mới hơn là một nhà phát triển công nghệ. Vì vậy những cố gắng của hãngnhằm phát triển những thiết bị cho thị trường Internet mới nổi dậy được xem lànhững định hướng mới của Dell. Tuy nhiên để giữ vững vai trò là nhà cung cấpđứng thứ hai trong thị trường server và thứ sáu trong thị trường thiệt bị lưutrữ dữ liệu Dell sẽ phải đối mặt với những đối thủ lớn như Sun MicrosystemsInc., IBM, và EMC— đều là những bậc anh tài trong làng phát triển công nghệmới.


Giớithiệu về dòng sản phẩm Dell Server

 

DELL là thương hiệu top 3 thế giới cùng với IBM và HP
DELL có doanh số cao nhất trong lĩnh vực Server tại USA
DELL là sản phẩm nguyên đai nguyên kiện hoàn chỉnh từ nhà sản xuất.
DELL tiết kiệm điện năng hơn 20% so với các dòng server lắp ráp trong nước nhưSupermicro, Tyan, Gigabyte, Asus …


Đánh vào những tiềm năng sẵn có DELL đã đi vào bước ngoặt lịch sử khi đi tiênphong trong việc cho ra đời dòng máy chủ thông minh Dell Power Edge thế hệ thứ11 với những ưu điểm vượt trội mà chưa có dòng máy chủ nào làm được:DòngPowerEdge DELL là một trong những máy chủ dành cho doanh nghiệp được phát triểndựa trên những nhu cầu thiết thực của khách hàng, PowerEdge là một tích hợp hàihòa giữa độ bảo mật và hệ thống quản lý chuẩn, có độ tin cậy cao và dễ dàngkiểm soát. - PowerEdge là một máy chủ lý tưởng cho những doanh nghiệp vừa vànhỏ có những hạn chế về mặt diện tích văn phòng làm việc. Ngoài ra, nó cũng cóthể được dùng như là một máy chủ ứng dụng đặc biệt cho doanh nghiệp lớn. Cácmáy chủ Dell được thiết kế rất thẩm mỹ, tiết kiệm năng lượng và chi phí. DòngPowerEdge hoạt động hiệu quả hơn 88% so với dòng máy chủ thế hệ trước và tiếtkiệm năng lượng đến 65% so với thế hệ trước của nó.



Đứng trước những hạn chế của dòng SERVER lắp ráp: nhằm cạnh tranh về giá cả màkhông đáp ứng được điều kiện cần và đủ về công nghệ,phát triển một cách trànlan dẫn tới tình trạng hàng hóa không đảm bảo,gây thiệt hại rất lớn cho cáccông ty,doanh nghiệp…Nắm bắt trước tình hình SERVER phát triển tràn lan nhưhiên nay, DELL đã đi sâu và nghiên cứu rõ phân khúc từng thị trường và đưa rađáp án cho một bài toán từ lâu chưa có lời giải.

DELL đánh mạnh vào 3 dòng sản phẩm phổ thông: Rack 1U,Rack 2U và Tower với giácực kỳ hấp dẫn(ngang ngửa với dòng SERVER lắp ráp) song tích hợp thêm nhiềucông nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Với 3 sản phẩm tiêu biểu và xuất sắcnhất đại diện là  DELL Power Edge là R210, R510 và T110 có giá cực kỳtốt, đánh tan mọi hoài nghi khi “mỗi lần nhắc tới DELL là mỗi lần phải cân nhắclại hầu bao”  Đã đến lúc chúng ta phải “xài hàng hiệu giá bình dân”

Với vai trò là nhà cung cấp máy chủ Dell hàng đầu ViệtNam – PowerEdge Server of Dell tại Việt Nam, VDO sẽ là đơn vị bán hàng các dòngmáy chủ PowerEdge của Dell đến tay doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện có chứng nhậnnguồn gốc (Certificate of Origin) và chứng nhận chất lượng (Certificate ofQuality) và bảo hành 3 năm.

Về chính sách giá, đại diện Dell cho biết, “Dell cam kếtsẽ có nhiều chính sách giá ưu đãi để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội sỡhữu các dòng máy chủ của Dell, cụ thể, giá chỉ cao hơn các dòng Server lắp rápcùng cấu hình chỉ từ 5 – 15%”.